Hé lộ những chi tiết bất ngờ về Apple Watch Series 4 trước khi ra mắt

Đứa con ra mắt trong nửa cuối năm nay của nhà Apple đó chính là Apple Watch Series 4. Hứa hẹn nhiều tính năng nổi trội hơn, thiết kế đẹp mắt hơn.

Hiện tại, Apple Watch Series 3 là một trong những mẫu đồng hồ thông minh tốt nhất, nhưng cuối nửa năm nay Apple sẽ ra mắt thế hệ kế nhiệm Watch Series 4 với nhiều tính năng mới, màn hình lớn hơn.
Tin Tức ShopDunk sẽ cùng với các bạn  khám phá những bí mật về chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch Series 4 sắp sửa ra đời này nhé!

1. Dự đoán ngày ra mắt Apple Watch Series 4

Apple Watch Series 3 ra mắt vào ngày 12/9 năm ngoái, vì vậy chúng ta cũng có thể mong đợi Watch Series 4 ra mắt trong tháng 9 năm nay.  Và cũng có tin đồn Apple Watch Series 4 sẽ ra mắt cùng với iPhone XI.

2, Apple Watch Series 4 sở hữu thiết kế đẳng cấp, phần cứng vượt trội

apple-series41
Hé lộ dây đeo của Apple Watch Series 4
Về màn hình, theo nhà phân tích đến từ KGI, Watch Series 4 sẽ có màn hình lớn hơn 15% so với thế hệ tiền nhiệm. Tuy nhiên, nhà phân tích Ming-Chi Kuo cũng cho biết Watch Series 4 sẽ có pin lớn hơn.
Các mẫu đồng hồ trước đây có viền cạnh màn hình khá dày, vì vậy nếu Apple có thể giảm viền cạnh màn hình thì Watch Series 4 sẽ dễ dàng có được màn hình lớn hơn mà vẫn giữ nguyên kích thước.
Hơn thế nữa, Apple có tin đồn đang làm việc trên loại màn hình microLED và Apple Watch sẽ là sản phẩm đầu tiên áp dụng công nghệ màn hình mới này. Màn hình microLED sẽ mỏng hơn, dùng ít điện năng hơn và có độ sáng cao hơn cả OLED. Nhưng microLED hiện đang gặp khó trong quá trình sản xuất, vì vậy Watch Series 4 chưa chắc đã được dùng loại màn hình này.
Điều đặc biệt hơn nữa là Watch Series 4 có thể sẽ đến với một phiên bản mặt tròn, nó chắc chắn trông rất tuyệt nhưng hiện chưa có chiếc đồng hồ nào của Apple làm như vậy. Với màn hình chữ nhật sẽ phù hợp để hiển thị danh sách ứng dụng hơn.
Về dây đeo, Apple được đồn đại sẽ áp dụng loại dây đeo thông minh, có thể tự điều chỉnh co lại hoặc mở rộng ra tùy thuộc vào cổ tay của người dùng. Apple năm ngoái đã được cấp 1 bằng sáng chế như vậy, thế nên Watch Series 4 có thể được áp dụng công nghệ này.
Đây là một trong những công nghệ tiên tiến mà Apple muốn áp dụng nhằm giảm trọng lượng của đồng hồ. Ngoài ra, dây đeo cũng có thể tích hợp các thỏi pin nhỏ bên trong nhằm tăng cường thời lượng pin cho máy.
Apple từ năm 2015 đã có một bằng sáng chế với dây đeo đồng hồ tích hợp pin vào bên trong, biết đâu Watch Series 4 sẽ lần đầu tiên được áp dụng. Ngoài ra, có thể sẽ có nhiều bộ dây đeo khác nhau với các tính năng riêng kiểu module, ví dụ như dây đeo cho chụp ảnh, dây đeo chứa pin, dây đeo có thêm màn hình phụ…

3. Apple Watch Series 4 sử dụng pin trong bao lâu?

Apple Watch thế hệ đầu tiên phải sạc hàng ngày, nó khá bất tiện cho người dùng. Tuy nhiên từ thế hệ 2, 3 trở đi, thời lượng pin đã tốt hơn. Riêng Apple Watch Series 3 đã có thời lượng sử dụng pin lên tới 24 giờ đồng hồ. Chắc chắn Series 4 sẽ có thời gian sử dụng pin lâu dài hơn.

4. Tính năng theo dõi sức khỏe, thể thao…. của Apple Watch Series 4

apple-series42
Tính năng theo dõi sức khỏe của Apple Watch Series 4 có những cải tiến rõ rệt
Báo cáo từ Bloomberg từ tháng 12/2017 cho thấy Apple đang làm việc trên một tính năng đo điện tim EKG để áp dụng cho các phiên bản Apple Watch trong tương lai. EKGs, còn gọi là ECGs hoặc điện tâm đồ, là các xét nghiệm ghi lại hoạt động điện tim và nó chính xác hơn nhiều so với các phép đo thông thường.
Nguồn tin còn cho biết, Apple đã thử nghiệm một công nghệ cho phép người dùng đưa 2 ngón tay ép vào bộ khung của Apple Watch, sau đó nó sẽ tự động đo điện tim cho người dùng và phát hiện ra các bất thường nếu có.
Hơn nữa, Galaxy S9 và S9 + gần đây đã chứng minh rằng một chiếc smartphone có thể được sử dụng để đo huyết áp một cách chính xác, vì vậy chúng ta sẽ không ngạc nhiên nếu Apple cũng đang xem xét giới thiệu một tính năng tương tự trên Watch Series 4.

5. Face ID

Gần đây, đã có một bằng sáng chế cho thấy Apple có thể trang bị công nghệ nhận dạng khuôn mặt người dùng thông qua module camera trên một thiết bị đeo.
Tuy nhiên, ngay cả khi Apple Watch Series 4 được trang bị một camera thì nó cũng khó mà đưa công nghệ Face ID vào, bởi nó phức tạp và cần nhiều không gian để chứa.
Mặc dù vậy, với việc trang bị camera hỗ trợ FaceTime thì cũng là một điều tuyệt vời cho Watch Series 4 rồi, phải không nào?

6. Apple Watch Series 4 có giá bao nhiêu?

Phiên bản Wi-Fi của Apple Watch Series 3 (38mm) có giá 329 USD, trong khi phiên bản Wi-Fi + LTE là 399 USD. Apple Watch Series 4 có thể được định giá tương tự cho phiên bản thấp nhất, mặc dù nếu có nhiều cải tiến về phần cứng được cho là nổi trội, thì mức giá có thể cao hơn.
Chúng ta hãy cùng đếm ngược ngày ra mắt của Apple Watch Series 4 nào! Để cập nhật những thông tin nóng nhất, mới nhất về Apple Watch Series 4 trước khi ra mắt, đừng quên ghé thăm Tin Tức ShopDunk mỗi ngày nhé cả nhà!

Comments

Popular posts from this blog

Tin đồn Apple Watch Series 4: Ngày ra mắt, giá và thông số kỹ thuật

Apple Watch Series 3 và 3 điều chưa chắc bạn đã biết

Apple Watch 3 tương thích iPhone nào? – Câu hỏi nhiều người quan tâm