Tin đồn Apple Watch Series 4: Ngày ra mắt, giá và thông số kỹ thuật

Khi nào Apple Watch Series 4 sẽ được Apple trình làng, thiết kế như thế nào, có thêm những công dụng mới nào và giá cả ra sao? Hãy cùng Tin Tức ShopDunk dự đoán về chiếc đồng hồ thông minh thế hệ thứ 4 này nhé!

Apple Watch Series 3 đã được công bố vào tháng 9 năm ngoái, trong vòng 10 ngày Apple Watch Series 3 đã có mặt tại các cửa hàng để phục vụ người dùng. Người dùng đang mong đợi bản cập nhật tiếp theo đó là Apple Watch Series 4. Liệu chiếc đồng hồ thế hệ thứ 4 này sẽ được trình làng vào thời gian nào, có những tính năng mới nào, giá cả ra sao và thông số kỹ thuật như thế nào?
Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn dự đoán được những tính năng và công nghệ mới mà Apple Watch Series 4 sở hữu (nút rắn vật lý, băng đo huyết áp).

1. Khái niệm Apple Watch Series 4

Apple Watch là một đồng hồ thông minh được tạo ra bởi Apple Inc (tập đoàn công nghệ máy tính của Mỹ) và công bố bởi Tim Cook vào 9 tháng 9 năm 2014.
Apple Watch theo dõi thể thao và các chức năng liên quan đến sức khỏe tương thích với iOS và các sản phẩm, dịch vụ khác của Apple.
Apple công bố Apple Watch với ba “bộ sưu tập”: Apple Watch Sport, Apple Watch và Apple Watch Edition. Chiếc đồng hồ sẽ được phân biệt bởi sự kết hợp khác nhau và dây đeo có thể thay thế. Chiếc đồng hồ dựa vào kết nối với iPhone để thực hiện nhiều chức năng mặc định của nó (ví dụ như gọi và nhắn tin) và sẽ là kết nối không dây tương thích với iPhone 5 hoặc các thiết bị chạy iOS 8.2 hoặc cao hơn, thông qua kết nối Bluetooth hoặc Wi-Fi.
Thông thường người dùng sẽ ưu tiên sử dụng Apple Watch phiên bản Series bởi vì có thiết kế đẹp, giá thành vừa phải
Apple Watch Series 4 là chiếc đồng hồ thông minh thế hệ thứ 4 của Apple, dự tính ra mắt trong tháng 9 này.
Apple đã sẵn sàng ra mắt Apple Watch Series 4?
Apple đã sẵn sàng ra mắt Apple Watch Series 4

2. Dự đoán về ngày ra mắt Apple Watch Series 4

Đúng như dự đoán, Apple đã không đề cập đến Series 4 tại WWDC 2018 vào ngày 4 tháng Sáu. Nhưng khi nào chúng ta sẽ thông tin về bản cập nhật tiếp theo?
Ba thế hệ trước của Apple Watch đều được ra mắt vào tháng 9, như 1 sự kiện hàng năm của Apple.
Đây chính là thời gian ra mắt của Apple Watch qua các thế hệ:
  • Apple Watch (thế hệ thứ nhất): ngày 24 tháng 4 năm 2015
  • Apple Watch Series 1 & Series 2: ngày 16 tháng 9 năm 2016
  • Apple Watch Series 3: ngày 22 tháng 9 năm 2017
  • Apple Watch Series 4: Tháng 9 năm 2018?
Rất có thể Apple sẽ đồng thời công bố Apple Watch Series 4 cùng với chiếc iPhone mới trong tháng 9 năm 2018 sắp tới. Điều này được dự đoán dựa trên báo cáo của nhà phân tích Ming-Chi Kuo trong tháng 3.
Vào tháng 6, nhà phân tích Ming-Chi Kuo nhắc lại 1 lần nữa, kỳ vọng rằng một chiếc đồng hồ mới sẽ đến vào nửa cuối năm nay, cũng tuyên bố rằng chiếc đồng hồ mới này sẽ có màn hình lớn hơn so với thế hệ trước.
Đã xuất hiện 1 tin đồn khác biệt rằng Apple sẽ công bố phiên bản Apple Watch Series 3S trước khi công bố Series 4. Nhưng rất tiếc tin đồn này không có bằng chứng thuyết phục.

3. Dự đoán về thiết kế Apple Watch Series 4

Apple đã giữ thiết kế tương tự cho ba thế hệ liên tiếp. Và đã thêm một tính năng mới quan trọng trong năm 2017 – kết nối di động – chúng tôi cho rằng Apple sẽ tập trung vào thiết kế hoàn toàn mới vào năm 2018.
Apple đã có cùng 1 thiết kế cho dòng sản phẩm iPhone, cụ thể là iPhone 6, 6s và iPhone 7 cho đến thiết kế hoàn toàn mới lại dành cho iPhone X.
Apple sẽ chú trọng tính thẩm mỹ đối với Apple Watch cao hơn so với iPhone, bạn hãy cùng chờ đón xem những bất ngờ này nhé!

Apple Watch Series 4 sở hữu màn hình lớn hơn

Ming-Chi Kuo đã tiết lộ Apple Watch Series 4 sẽ sở hữu màn hình lớn hơn so với thế hệ trước, đây là sự thay đổi đáng kể về thiết kế nhất. Ông dự đoán rằng Apple Watch Series 4 sẽ có thêm 15% không gian màn hình so với Apple Watch Series 3.
Theo đó, Ming-Chi Kuo cũng dự đoán dung lượng pin của chiếc đồng hồ thông minh thế hệ thứ 4 sẽ lớn hơn.
Nhà phân tích nghĩ rằng nó sẽ là một thiết kế sắc nét, tuy nhiên: ông dự đoán rằng một “yếu tố hình thức hợp thời trang hơn” sẽ dẫn đến doanh số bán hàng được cải thiện.
Vào tháng 6 năm 2018, Ming-Chi Kuo (nay là Công ty Chứng khoán Quốc tế TF) đã nhắc lại Apple Watch Series 4 sẽ sở hữu màn hình lớn hơn.

Thay đổi nút rắn – nút bấm vật lý trên Apple Watch Series 4

Apple đang có dự định sẽ thay thế các nút rắn – nút bấm vật lý thành cảm ứng.
Giống như nút Home trên iPhone 7 và 8, nút này sẽ không nhấp vào trong và ngoài; thay vào đó, nó sẽ cảm nhận được sự gần gũi của ngón tay kỹ thuật số và sau đó mô phỏng một cú nhấp chuột bằng cách sử dụng rung động haptic. Sau đó, nút sẽ có thể sử dụng được khi thiết bị bị tắt hoàn toàn, nhưng bằng cách loại bỏ phần chuyển động – điểm hỏng tiềm ẩn, nói cách khác – nó có thể cải thiện độ tin cậy, đồng thời cho phép người dùng điều chỉnh độ nhạy của nút.
Theo từ các nguồn tin cho biết về lâu dài, Apple sẽ ra mắt một chiếc đồng hồ không có nút nào cả.

Apple Watch Series 4 sở hữu màn hình tròn

Apple rất có thể ra mắtApple Watch Series 4 bằng màn hình tròn thay vì màn hình vuông như các thế hệ trước.
Bằng sáng chế 9,940,866, cho một “thiết bị điện tử có màn hình với các cạnh cong” (được phát hiện bởi Apple World), cho rằng “màn hình tròn hoặc màn hình khác với các cạnh cong” sẽ là sử dụng không gian hiệu quả hơn về mảng pixel.
Dưới đây là sơ đồ sáng chế khác mang đến một thiết kế mới Apple Watch Series 4, bằng sáng chế này thực sự liên quan đến công nghệ dây đeo, mà chúng ta sẽ thảo luận dưới đây.
tin-don-apple-watch4a
Apple Watch Series 4 rất có thể sở hữu màn hình tròn và kích thước dây đeo sẽ lớn hơn so với thế hệ trước

Rất nhiều đồng hồ thông minh Android Wear có khuôn mặt tròn. Huawei Watch 2, Moto 360 2 và LG G Watch R đều giống như đồng hồ truyền thống với màn hình tròn hoàn toàn kỹ thuật số và cực kỳ phổ biến

Dây đeo mô-đun hoặc dây đeo thông minh

Đây là 1 trong những tin đồn được người dùng quan tâm nhất, Apple đang xem xét sản xuất các dây đeo thông minh đa chức năng mới và sẽ được bán cùng với đồng hồ
Bằng cách di chuyển một số công nghệ từ bên trong mặt đồng hồ và vào các dây đeo thông minh này, Apple sẽ có thể thêm các tính năng mới mà không bị giới hạn bởi kích thước nhỏ của mặt đồng hồ. Điều này sẽ cho phép Apple thêm các tính năng như máy ảnh hoặc pin lớn hơn.
Với mỗi liên kết thực hiện một chức năng riêng biệt, người dùng có thể hoán đổi các mô-đun tùy theo yêu cầu của họ.
Một bằng sáng chế khác xuất hiện vào tháng 5 năm 2017 và cũng được đệ trình vào năm 2015. Bằng sáng chế này dành cho “Mô-đun hiển thị và ứng dụng hệ thống”, được phát hiện bởi Patently Apple, hiển thị Đồng hồ Apple với màn hình liên tục chạy từ mặt đồng hồ thông qua ứng dụng nghe nhạc. Trong mô tả đi kèm với hình ảnh, bằng sáng chế: “Bảng điều khiển hiển thị linh hoạt có thể được tích hợp vào đồng hồ thông minh để nó trải rộng cả mặt đồng hồ và băng đồng hồ.” Điều này cho thấy rằng mặt đồng hồ có thể mở rộng vào ứng dụng nhạc.
Bằng sáng chế cũng mô tả cách “mô-đun trong đồng hồ bao gồm bộ xử lý và bộ nhớ” và cũng có thể bao gồm một mô-đun để “giao tiếp với mạng diện rộng bao gồm mạng dữ liệu di động”.
Dây đeo mô-đun cũng có thể hữu ích cho việc theo dõi sức khỏe. Một bằng sáng chế phát hiện vào tháng 6 năm 2018 cho thấy rằng Apple đang xem xét việc xây dựng một ứng dụng cho chiếc đồng hồ có thể đo huyết áp – một loại bơm hơi.
Apple Watch Series 4 trong tương lai có thể di chuyển một số thành phần vào dây đeo, giải phóng mặt đồng hồ cho các công nghệ khác.

Apple Watch Series 4 sẽ mỏng hơn và nhẹ hơn

Một trong những phần thưởng của các băng mô đun được mô tả ở trên là nó có thể giải phóng mặt đồng hồ, cho phép Apple làm mỏng hơn và nhẹ hơn so với các thế hệ trước.

Thiết kế dây đeo cổ tay mới của Apple Watch Series 4

Ngoài ra còn có bằng sáng chế có liên quan đến thiết kế của dây đeo: Apple đã nộp một bằng sáng chế cho một dây đeo cổ tay từ tính. Bằng sáng chế chi tiết một dây đeo cổ tay cho Đồng hồ Apple có tính năng một bộ nam châm gắn vào nó, cho phép hai bên tham gia cùng nhau.
tin-don-apple-watch4b
Thiết kế dây đeo mới, có sử dụng nam châm
Đối với người dùng, điều này có nghĩa là khi đeo, nam châm sẽ giữ Apple Watch Series 4 tại chỗ.
Dây đeo có thể được quấn quanh đồng hồ, sẽ treo màn hình ở giữa dây đai nhằm bảo vệ khi được cất giữ hoặc di chuyển.

4. Các tính năng mới của Apple Watch Series 4

Đến đây, bạn có thể hình dung chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch Series 4 trông như thế nào rồi. Còn bây giờ chúng ta hãy dự đoán các tính năng mới, tính năng về phần cứng của chiếc đồng hồ này.

Tính năng Camera

Apple Watch phiên bản hiện tại, không thể tự chụp ảnh cũng như thực hiện cuộc gọi bằng video.
Apple thêm ứng dụng FaceTime-ready: watchOS 2 mang lại hỗ trợ cho các cuộc gọi âm thanh FaceTime. Có lẽ Apple Watch Series 4 sẽ sớm xuất hiện cuộc điện thoại video.
tin-don-apple-watch4c
Tính năng Camera Apple Watch Series 4

Tính năng Face ID

Ý tưởng về một chiếc máy ảnh tích hợp trên Apple Watch Series 4 có vẻ thích hợp khi Apple ra mắt iPhone X. Và có thể Face IDsẽ xuất hiện trên thiết bị đeo tay này.

Tuổi thọ pin Apple Watch Series 4 tốt hơn

Các cuộc gọi thường khiến pin Apple Watch tốn rất nhiều. Chính vì vậy mà Apple sẽ cải thiện chất lượng pin cho chiếc đồng hồ thông minh thế hệ thứ 4 này.
tin-don-apple-watch4d
Tuổi thọ pin Apple Watch Series 4 được kéo dài
Tuổi thọ pin tốt hơn cũng mở ra nhiều chức năng hơn trong Apple Watch, chủ yếu liên quan đến theo dõi giấc ngủ. Một vấn đề với pin Apple Watch là cần phải sạc vào ban đêm có nghĩa là mọi người không thể sử dụng nó để theo dõi giấc ngủ của mình. Với thời lượng pin lâu hơn, người dùng có thể đeo Đồng hồ Apple để ngủ và có được số liệu thống kê chính xác về giấc ngủ của họ – thông tin khá phổ biến, được đánh giá bởi sự thành công của các ứng dụng theo dõi giấc ngủ như Sleep Cycle.

Ứng dụng cảm biến sức khỏe hoàn toàn mới của Apple Watch Series 4

Mặc dù Apple Watch các thế hệ đầu tiên đã có tính năng theo dõi sức khỏe, nhưng thật sự việc theo dõi nhịp tim, theo dõi tập luyện thể thao vẫn chưa chuẩn xác. Hy vọng chiếc đồng hồ thế hệ mới Apple Watch Series 4 sẽ có những cải tiến tốt hơn.

Cảm biến EKG

Vào tháng 12 năm 2017, Bloomberg thông báo rằng Apple đang nghiên cứu công nghệ EKG trong chiếc đồng hồ thông minh thế hệ thứ 4 này. Hiện tại, Apple Watch Series 3 có khả năng giám sát hoạt động của tim và thu thập dữ liệu trong quá khứ, thì tính năng cảm biến EKG Apple Watch Series 4 sắp tới có khả năng dự đoán các vấn đề liên quan đến tim giúp bạn phát hiện ra bệnh sớm nhất.

Phần mềm Apple Watch Series 4

Dù thiết kế và các tính năng thể thao Apple Watch Series 4 có khả năng đi kèm với watchOS 5 được cài đặt sẵn. Điều này đã được công bố tại WWDC vào ngày 4 tháng 6 vừa rồi, và sẽ được ra mắt vào mùa thu năm 2018 sắp tới.
WatchOS 5 mang đến một loạt các tính năng mới và tinh chỉnh giao diện cho Apple Watch Series 4. Chúng sẽ được tối ưu hóa để chạy tốt nhất trên phần cứng Series 4 mới.

5. Dự đoán về thông số kỹ thuật của Apple Watch Series 4

Màn hình MicroLED

Vào tháng 3 năm 2018, Bloomberg báo cáo rằng Apple đang thực hiện và thử nghiệm màn hình MicroLED, tại một cơ sở bí mật ở California, để có thể sử dụng trong các bản cập nhật sản phẩm trong tương lai.
Apple Watch hiện tại sử dụng màn hình OLED. Chuyển sang MicroLED sẽ cung cấp một số lợi ích: màn hình mỏng hơn, tạo ra hình ảnh sáng hơn trong khi sử dụng.
tin-don-apple-watch4e
Apple Watch Series 4 rất có thể được áp dụng màn hình MicroLED

Ăng ten polymer tinh thể lỏng

Ming-Chi Kuo đã công bố một báo cáo dự đoán rằng công nghệ bảng mạch polyme tinh thể lỏng (LCP) hiện đang được sử dụng trong iPhone X và iPhone 8 sẽ được ứng dụng trên Mac và Apple Watch Series 4. Khả năng cao Apple Watch Series 4 sẽ được sử dụng ăng ten di động.
LCP có khả năng chịu nhiệt và độ ẩm cao hơn so với các công nghệ khác và  khi được sử dụng trong ăng-ten, nó có thêm lợi ích của việc truyền tín hiệu tần số ổn định hơn.

6. Dự đoán về giá của Apple Watch Series 4 tại nước Anh

Apple Watch Series 3 tại thời điểm ra mắt có giá khoảng 399 bảng Anh (tương đương 520 đô la) phiên bản 4G và 329 bảng Anh cho phiên bản GPS.
Tùy thuộc vào cách Apple cân nhắc kỹ về Apple Watch Series 4, hy vọng giá cả sẽ giữ nguyên hoặc giá gần bằng các thế hệ trước.
Rất có thể Apple lại tiếp tục hạ giá Apple Watch Series 3 trước khi mở bán Apple Watch Series 4.
Chúng ta hãy cùng đếm ngược ngày ra mắt của Apple Watch Series 4 nào! Để cập nhật những thông tin hot nhất về Apple Watch Series 4, đừng quên ghé thăm Tin Tức ShopDunkmỗi ngày nhé cả nhà!

Comments

Popular posts from this blog

Apple Watch Series 3 và 3 điều chưa chắc bạn đã biết

Apple Watch 3 tương thích iPhone nào? – Câu hỏi nhiều người quan tâm